คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดเสวนาภาษาหมอจีน หัวข้อ "ทุยหนาเพื่อกระตุ้นพัฒนาในการเด็ก"

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  570 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดเสวนาภาษาหมอจีน หัวข้อ "ทุยหนาเพื่อกระตุ้นพัฒนาในการเด็ก"

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดโครงการบรรยายความรู้ภาคประชาชน ประจำปี 2566 ในรูปแบบกิจกรรมเสวนาภาษาหมอจีน เพื่อเผยแพร่ความรู้เบื้องต้นที่ถูกต้องเกี่ยวกับศาสตร์การแพทย์แผนจีนสู่ภาคประชาชน ให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

โดยในวันนี้ (3 พฤษภาคม 2566) ได้จัดเสวนาหัวข้อ "ทุยหนาเพื่อกระตุ้นพัฒนาการเด็ก" บรรยายโดย แพทย์จีนกัญธิมา วุฒิ แผนกกระดูกและทุยหนา

การนวดทุยหนา คือ การนำศาสตร์การแพทย์แผนจีนแขนงหนึ่งที่มีแต่โบราณ สามารถใช้รักษาโรคได้เช่นเดียวกับการฝังเข็ม โดยวิธีการใช้มือกด นวด บีบ ถู หรือกลิ้ง เป็นต้น ช่วยกระตุ้นการทำงานของอวัยวะต่างๆ กระตุ้นเลือดลมและปรับสมดุลร่างกาย ทำให้เด็กมีร่างกายที่แข็งแรง ซึ่งการนวดทุยหนาในเด็กนั้นเป็นวิธีที่ประหยัดและได้ผลจริงในประเทศจีนจึงนิยมใช้การนวดทุยหนารักษาในเด็ก สามารถรักษาโรคต่าง ๆ ได้ อาทิ ไข้หวัด ไอ หอบหืด อาเจียน เบื่ออาหาร ท้องผูก ท้องเสีย สายตาสั้น สมาธิสั้น เยื่อบุจมูกอักเสบ คอเอียง ลมชัก เป็นต้น ขณะเดียวกันยังช่วยบำรุงสุขภาพในเด็ก เพื่อให้ระบบอวัยวะภายในของเด็กแข็งแรง กระตุ้นให้ระบบพัฒนาการของเด็กเติบโตอย่างสมบูรณ์ พัฒนาการทางร่างกาย สติปัญญาและอารมณ์ได้อีกด้วย

ปิดท้ายกับกิจกรรม Workshop สาธิตวิธีการนวดเพื่อกระตุ้นพัฒนาการเด็กแบบง่าย ๆ ให้กับคุณพ่อคุณแม่และคุณลูกที่มาร่วมงาน บรรยากาศในงานนอกจากจะได้รับความรู้ที่สามารถนำกลับไปปฏิบัติเองที่บ้านได้แล้ว ยังอบอวลไปด้วยความอบอุ่น รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนานของครอบครัวที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้