การนวดกดจุดบนใบหน้า

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  15151 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การนวดกดจุดบนใบหน้า

เส้นลมปราณ (Qi) คือ ระบบขนส่ง “เลือด” และ “ชี่” ในร่างกายมนุษย์ เป็นระบบโครงข่ายเชื่อมโยงทั่วทั้งร่างกายในตำราแพทย์จีนโบราณได้กล่าวไว้ว่า

“ เส้นลมปราณเชื่อมโยงอวัยวะภายในและแตกแขนงสู่ร่างกายภายนอก ”

ด้วยเหตุนี้ อวัยวะภายในร่างกายคนเราถูกเชื่อมโยงด้วยระบบเส้นลมปราณ สะท้อนสู่ร่างกายภายนอกเช่น เมื่อมีอาการของทางเดินอาหาร จะกดเจ็บบริเวณเหนือเข่า


จุดฝังเข็ม คือ ตำแหน่งพิเศษที่อยู่บนเส้นลมปราณของร่างกายมนุษย์ เป็นเสมือนที่เชื่อมต่ออวัยวะภายในกับร่างกายภายนอก โดยผ่านการกระตุ้นด้วยการ ฝังเข็ม นวด กด รมยา เพื่อการรักษาโรค

การนวดกดจุดบนใบหน้า
เป็นการกระตุ้นผ่านจุดฝังเข็ม ช่วยปรับสมดุลอิน - หยาง (Yin-Yang) กระตุ้นการไหลเวียนของชี่ (Qi) และเลือด ตามธรรมชาติแล้วผิวหนังคนเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวตลอดเวลา ซึ่งการแบ่งตัวของเซลล์นั้นขึ้นกับวัยและลักษณะเฉพาะตัวของผิวของแต่ละบุคคล
ใบหน้าของคนเรามีเส้นลมปราณไหลผ่านหลายเส้นและมีจุดฝังเข็มอยู่มากมาย 



ดังนั้น การนวดกดจุดใบหน้า เป็นการกระตุ้นระบบไหลเวียนของชี่และเลือดทำให้ผิวหน้าเปล่งปลั่ง ใบหน้ากระชับ ชะลอริ้วรอย ผิวพรรณผ่องใส และยังสามารถรักษาอาการบางอย่างตามคุณสมบัติของจุดฝังเข็มนั้นได้อีก เช่น สามารถรักษาสิว ฝ้า อาการนอนไม่หลับ ปวดศีรษะ เวียนศีรษะ หนังตาหย่อนคล้อย บำรุงสายตา รักษาภูมิแพ้ของจมูก กระตุ้นระบบขับถ่าย และช่วยบรรเทาความตึงเครียดผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้อีกด้วย



การนวดกดจุดนั้น สามารถส่งผลถึงอวัยวะองค์ประกอบต่างๆของร่างกายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบไหลเวียน ระบบฮอร์โมน การขับของเสีย เป็นต้น ผลของการนวดกดจุดนั้นสามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจนหลังการรักษา





เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้