คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดพิธีไหว้ครูหัวเฉียวแพทย์จีน ประจำปี 2566

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  873 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดพิธีไหว้ครูหัวเฉียวแพทย์จีน ประจำปี 2566

          วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีถือเป็นวันครูแห่งชาติ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ได้จัดพิธีไหว้ครูหัวเฉียวแพทย์จีนขึ้น โดยมี คุณอรัญ เอี่ยมสุรีย์ ผู้อำนวยการคลินิกฯ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

          การจัดพิธีไหว้ครูหัวเฉียวแพทย์จีนนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงความขอบคุณต่อแพทย์จีนอาวุโส และเป็นโอกาสอันดีให้แพทย์จีนรุ่นใหม่ได้แสดงความเคารพ แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อครูบาอาจารย์ผู้ประสิทธิประสาทวิชาความรู้ เพราะแพทย์จีนอาวุโสเปรียบเสมือนเสาหลักและเป็นรากฐานแห่งประสบการณ์ให้แก่แพทย์จีนรุ่นใหม่
          ซึ่งการที่จะเป็นแพทย์จีนที่ดี นอกจากให้การรักษาคนไข้ให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บได้แล้ว ยังต้องเป็นผู้ที่เปี่ยมด้วยคุณธรรม เวลารักษาต้องมีจิตใจที่แน่วแน่ มีสมาธิ ตั้งใจที่ช่วยเหลือคนไข้ให้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยปราศจากข้อแม้ใดๆ และดูแลคนไข้ทุกคนดั่งญาติมิตรของตนเอง

          หลังจากพิธีไหว้ครูหัวเฉียวแพทย์จีน จะทำให้แพทย์จีนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ว่า กว่าจะเป็นแพทย์จีนที่เก่งและมีคุณธรรมต้องประกอบไปด้วยคุณสมบัติใด โดยศึกษาเรียนรู้ผ่านประสบการณ์การรักษาที่สั่งสมมาของแพทย์จีนอาวุโสอันจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่แพทย์จีนรุ่นใหม่ได้เติบโตทั้งด้านความรู้ ความคิด และคุณธรรม อันจะยังประโยชน์ต่อวงการแพทย์จีน และประชาชนคนไทยต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้