ยาจีนช่วยแก้ปัญหาภาวะมีบุตรยาก

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  4558 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยาจีนช่วยแก้ปัญหาภาวะมีบุตรยาก

ในปัจจุบันปัญหามีบุตรยากถือว่าเป็นปัญหาอันดับต้นๆในสาขานรีเวช ทั้งทางการแพทย์แผนปัจจุบันและการแพทย์แผนจีน ดังนั้นจึงอยากแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับภาวะมีบุตรยากกันก่อนดีกว่า

ภาวะมีบุตรยาก หมายถึงคู่สมรสที่อยู่ด้วยกันที่ไม่ได้มีการคุมกำเนิดใดๆ มาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี แต่กลับไม่มีสัญญาณของการตั้งครรภ์เกิดขึ้นเลย ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับข้อต่อไปนี้

1.     อารมณ์แปรปรวน เครียดง่าย วิตกกังวล ส่งผลต่อฮอร์โมนในร่างกาย ไข่ไม่ตก ประจำเดือนคลาดเคลื่อน

2.     อาหารการกิน ทานอาหารที่มีฤทธิ์เย็น ของหวาน มัน ทอด การดื่มแอลกอฮอล์ล ชา กาแฟหรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนมากเกินไป การสูบหรี่ เป็นต้น

3.     ความผิดปกติของฮอร์โมนในร่างกาย เช่น ร่างกายอาจเข้าสู่ภาวะวัยทองเร็วกว่าปกติหรือภาวะรังไข่เสื่อมก่อนวัย ซึ่งฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องมีทั้งหมด 5 ชนิด คือ FSH, LH, Estradiol, Prolactin และ Progesterone

4.     เกิดความผิดปกติภายในมดลูก เช่น ภาวะเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ภาวะถุงน้ำรังไข่ เนื้องอกในโพรงมดลูก ท่อนำไข่ตีบหรือตัน เป็นต้น

            ในกรณีที่มีปัญหาด้านฮอร์โมนหรือมีความผิดปกติภายในมดลูก คนไข้สามารถเลือกการรักษาแบบธรรมชาติโดยการทานยาสมุนไพรจีน เพื่อปรับสมดุลฮอร์โมนภายในร่างกาย ช่วยปรับการไหลเวียนของเลือด บำรุงมดลูก เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของรังไข่ ทั้งยังสามารถช่วยลดขนาดหรือสลายก้อนเนื้องอกในมดลูกหรือรังไข่ได้  

ในฝ่ายชาย สมุนไพรจีนก็สามารถช่วยเพิ่มจำนวนอสุจิ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเคลื่อนไหวของอสุจิได้อีกด้วย

ทั้งนี้เมื่อเราทราบสาเหตุที่ก่อให้เกิดภาวะมีบุตรยากแล้ว การหลีกเลี่ยงสาเหตุนั้นๆได้ก็จะเป็นการสร้างโอกาสในการตั้งครรภ์เพิ่มขึ้น

บทความโดย : พจ.ปะการัง เขตคาม (ข่ายซิน)
หัวเฉียวแพทย์แผนจีน สาขาโคราช

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้