คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ร่วมงาน "คาราวาน ป่อเต็กตึ๊ง ปันความสุข ให้ชุมชน" (นำร่อง)

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  603 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ร่วมงาน "คาราวาน ป่อเต็กตึ๊ง ปันความสุข ให้ชุมชน" (นำร่อง)

          ตลอดระยะเวลาวิกฤตกาลแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ผ่านมา ประชาชนได้ผ่านสถานการณ์ที่ทุกข์ยาก และได้รับผลกระทบในการดำรงชีวิตอย่างยากลำบาก เมื่อสถานการณ์ได้คลี่คลายดีขึ้นกลับสู่ภาวะปกติสุขแล้ว มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงตระหนักในหน้าที่ที่จะต้องสร้างความสุข สร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนในชุมชนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงได้จัดโครงการ “คาราวาน ป่อเต็กตึ๊ง ปันความสุข ให้ชุมชน” (นำร่อง) โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด

           คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ก่อตั้งขึ้นภายใต้เจตนารมณ์ของมูลนิธิฯ เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ด้านการแพทย์แผนจีน มาช่วยแก้ปัญหาสุขภาพของประชาชนชาวไทย ได้รับบริการด้านการแพทย์แผนจีนที่มีมาตรฐาน ได้เข้าร่วมในงานนี้โดยจัดกิจกรรม "มารู้จักกับแพทย์แผนจีน" ด้วยการให้บริการตรวจสุขภาพตามหลักศาสตร์การแพทย์แผนจีนให้กับประชาชน ให้คำแนะนำ "หลักการหย่างเซิง" ดูแลและฟื้นฟูสุขภาพ ณ โรงเรียนวัดพลับพลาชัย พื้นที่นำร่องในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นแห่งแรก ได้รับความสนใจทั้งจากกลุ่มประชาชนรวมถึงอาสาศิลปินที่มาร่วมในงาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้