โครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์ ประจำปี 2567

Last updated: 2 ก.ค. 2567  |  123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์ ประจำปี 2567

สืบเนื่องจากความร่วมมือเกี่ยวกับวิชาการและการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ ระหว่างคลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว และมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนส่านซี
.
ภายใต้โครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์ ประจำปี 2567
ในวันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2567 จึงได้มีการจัดการบรรยายออนไลน์
โดยวิทยากร Prof. Ren Yuanyun (任艳芸教授) แผนกโรคไต มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนส่านซี
.
บรรยายในหัวข้อ"การวินิจฉัยและรักษาโรคจ้ำเลือดด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน" ซึ่งเป็นโรคเส้นเลือดฝอยอักเสบที่พบบ่อยที่สุดในเด็ก อาจพบจ้ำเลือดได้ตามผิวหนังหรือในอวัยวะต่าง ๆ เช่น ทางเดินอาหาร และข้อต่อ มีภาวะแทรกซ้อนทำให้เกิดภาวะไตอักเสบ ซึ่งอาจารย์เริ่นได้มอบความรู้ทั้งด้านการวินิจฉัยและแนวทางการรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนโดยใช้ยาจีน ได้ประสิทธิผลค่อนข้างดีสามารถรักษา ป้องกันการพัฒนาของโรคได้ โดยในการบรรยายครั้งนี้มีแพทย์จีนของคลินิกฯเข้าร่วมฟังบรรยายจำนวน 50 ท่าน เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะทางวิชาชีพอย่างแม่นยำ สามารถต่อยอดความรู้ ทบทวนความรู้ และนำไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนการรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้