คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานด้านการแพทย์แผนจีน

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  891 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานด้านการแพทย์แผนจีน

          เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 คณะอาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรจีนแบบครบวงจร คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว โดยมีแพทย์จีน ปภัสรา  เจียรวัฒน์ชัย ฝ่ายคลังยาหัวเฉียวแพทย์แผนจีน ให้การต้อนรับ จากนั้นได้นำคณะเข้าชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรจีนครบวงจร บอกเล่าเรื่องราวและให้ความรู้เกี่ยวกับแหล่งผลิตที่ดีของสมุนไพรจีน แต่ละชนิดที่มีคุณภาพจากสาธารณรัฐประชาชนจีน กระบวนการแปรรูปวัตถุดิบสมุนไพรให้เป็นตัวยาพร้อมใช้ ครอบคลุมตั้งแต่วิธีเบื้องต้นจนถึงวิธีเฉพาะถือเป็นศาสตร์เอกลักษณ์ของการแพทย์แผนจีน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ตัวยามีคุณสมบัติตรงตามที่ต้องการ เป็นต้น จากนั้นเข้าชมอาคารแปรรูปสมุนไพรจีน สถานที่จัดสาธิตการแปรรูปสมุนไพรจีนเบื้องต้นที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ทางคลินิกได้ และชมโรงตากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งไว้สำหรับตากสมุนไพรจีน ที่ได้รับการควบคุมอุณหภูมิอย่างถูกต้องและเหมาะสม

          จากนั้น คณะอาจารย์และนักศึกษาฯ ได้เข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ โดยมีแพทย์จีน อรกช มหาดิลกรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายวิชาการและพัฒนางานวิจัย ให้การต้อนรับ โดยได้บอกเล่าถึงประวัติความเป็นมาของคลินิกฯ จากนั้น พาคณะฯ เข้าเยี่ยมชมการรักษาโดยศาสตร์แพทย์แผนจีนในแขนงต่าง ๆ อาทิ  คลินิกอายุรกรรม คลินิกฝังเข็ม คลินิกทุยหนา และงานบริการด้านเภสัชกรรมสมุนไพรจีน เพื่อให้คณะนักศึกษามีความเข้าใจในศาสตร์แพทย์แผนจีน ได้รับประสบการณ์ตรง ได้เรียนรู้และเห็นตัวอย่างจริง เป็นแรงบันดาลใจ และเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาในหลักสูตรการแพทย์แผนจีนบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้