ประชุมกองบรรณาธิการ วารสารการแพทย์แผนจีนในประเทศไทย ครั้งที่ 1/2566

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  763 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประชุมกองบรรณาธิการ วารสารการแพทย์แผนจีนในประเทศไทย ครั้งที่ 1/2566

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2566 คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดประชุมกองบรรณาธิการ วารสารการแพทย์แผนจีนในประเทศไทย ครั้งที่ 1/2566 โดยมี แพทย์จีนสมชาย จิรพินิจวงศ์ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ เป็นประธานในการประชุม ในครั้งนี้นับเป็นการประชุมปีที่ 2 โดยมีกองบรรณาธิการร่วมทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายจีนเข้าร่วม ซึ่งวารสารฯ นี้เป็นวารสารฉบับแรกในประเทศไทยที่ตีพิมพ์บทความ 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานวิชาการและงานวิจัยด้านการแพทย์แผนจีนและสมุนไพร เป็นเวทีสื่อกลางแลกเปลี่ยนและพัฒนาทางวิชาการและนวัตกรรมด้านการแพทย์แผนจีนและสมุนไพร มีการเผยแพร่ 2 รูปแบบ คือ วารสารสิ่งพิมพ์ และวารสารอิเล็กทรอนิกส์ มีกำหนดเผยแพร่ปีละ 2 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 ประจำเดือนมกราคม-มิถุนายน ฉบับที่ 2 ประจำเดือนกรกฎาคม-ธันวาคม โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสถาบันต่างๆ ทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเฉิงตู มณฑลเสฉวน และโรงพยาบาลหลงหัว มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเซี่ยงไฮ้ โดยมีนายแพทย์วิวัฒน์ โรจนพิทยากร เป็นบรรณาธิการ และนายแพทย์วิชัย โชควิวัฒน เป็นบรรณาธิการรอง และบรรณาธิการจีน ได้แก่ ศาสตราจารย์ ดร.เผิง เฉิง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเฉิงตู และศาสตราจารย์ ดร.เฉิน เยวี่ยไหล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหลงหัว สังกัดมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเซี่ยงไฮ้
.
สำหรับวารสารการแพทย์แผนจีนในประเทศไทย ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 จะเผยแพร่ในเดือนมิถุนายน 2566 ผู้สนใจสามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของคลินิกฯ https://www.huachiewtcm.com/ หรือเว็บไซต์ของวารสาร https://he01.tci-thaijo.org/index.php/TJTCM

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้