คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดพิธีไหว้วันสารทจีน (中元节) ประจำปี 2566

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  565 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดพิธีไหว้วันสารทจีน (中元节) ประจำปี 2566

คณะผู้บริหาร คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว นำโดย แพทย์จีน สมชาย จิรพินิจวงศ์ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ พร้อมด้วย เภสัชกรหญิง เย็นจิตร เตชะดำรงสิน รองผู้อำนวยการด้านบริหาร คุณศิลปชัย พันธุ์สุริยานนท์ รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาองค์กร และคุณลู่ เหม่ย กุ้ย รองผู้อำนวยการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และบุคลากร ร่วมพิธีไหว้ ศาลพระพรหม อาม่าซุ่นซิ่ว (ณ อาคารแพทย์แผนจีน) และหลวงปู่ไต่ฮงกง (ศาลหน้าโรงพยาบาลหัวเฉียว) เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันสารทจีน ประจำปี 2566

วันสารทจีน เป็นวันที่ลูกหลานชาวจีนจะเซ่นไหว้บรรพบุรุษผู้ล่วงลับ เพื่อแสดงถึงความกตัญญูกตเวที ซึ่งถือเป็นคุณธรรมข้อสำคัญในคติความเชื่อของชาวจีน กำหนดวันสารทจีนจะยึดตามปฏิทินจันทรคติ ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 7 ของทุกปี ชาวจีนและผู้ที่มีเชื้อสายจีนจะมารวมตัวกันในวันสารทจีน เพื่อแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษด้วยการเซ่นไหว้อาหารและของคาวหวานต่างๆ สำหรับของไหว้วันสารทจีนจะมีหลากหลาย เช่น อาหาร ขนม ผลไม้มงคล น้ำชา ฯลฯ เพื่อไหว้เจ้าที่เจ้าทางและบรรพบุรุษ อีกทั้งยังมีการทำทานให้แก่วิญญาณเร่ร่อนอีกด้วย วันไหว้สารทจีนยังคงเป็นเทศกาลสำคัญของผู้มีเชื้อสายจีนที่ยึดถือปฏิบัติสืบต่อกันมาทุกๆ ปี นอกจากเป็นการแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษแล้ว ยังถือเป็นวันที่บรรดาญาติพี่น้องจะได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อสานสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้