คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดเสวนาภาษาหมอจีน หัวข้อ "บำรุงผิวสุขภาพดีด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน"

Last updated: 22 พ.ย. 2566  |  268 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดเสวนาภาษาหมอจีน หัวข้อ "บำรุงผิวสุขภาพดีด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน"

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดโครงการบรรยายความรู้ภาคประชาชน ประจำปี 2566 ในรูปแบบกิจกรรมเสวนาภาษาหมอจีน เพื่อเผยแพร่ความรู้เบื้องต้นที่ถูกต้องเกี่ยวกับศาสตร์การแพทย์แผนจีนสู่ภาคประชาชน ให้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน โดยในวันนี้ (22 พฤศจิกายน 2566) ได้จัดเสวนาในหัวข้อ "บำรุงผิวสุขภาพดีด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน" บรรยายโดย แพทย์จีน มนัญญา อนุรักษ์ธนากร  (หมอจีน หวง เหม่ย ชิง) คลินิกดูแลสุขภาพผิวพรรณ 养颜护肤科 (Dermatology & Healthy Skin Clinic)

ผิวหนัง จัดเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย คิดเป็น 16% ของนํ้าหนักตัว มีคำกล่าวที่ว่า “ไม่มีเสื้อคลุมไหนที่จะสวยงามไปกว่าสุขภาพที่แข็งแรงของผิวหนัง” เพราะผิวหนังเป็นดั่งกระจกสะท้อนสุขภาพร่างกายของคน การทำงานที่ปกติของอวัยวะ การไหลเวียนของชี่และเลือดที่สมดุลจะทำให้ผิวหนังแข็งแรงและเป็นการชะลอวัย โดยหลักสำคัญในการลดเลือนริ้วรอยคงความอ่อนเยาว์ คือ “ทำก่อนถึงเวลาและระยะยาว” เพราะในแต่ละช่วงอายุ สภาพผิวของคนเราจะเกิดการเปลี่ยนแปลง

• อายุ 25 ปีเป็นต้นไป การทำงานต่อมไขมันและต่อมเหงื่อจะค่อย ๆ เสื่อมลง ผิวหนังเริ่มมีความแห้ง ในเวลาเดียวกันไขมันชั้นใต้ผิวหนังเริ่มลดลง ผิวหนังเริ่มขาดความคงตัว เริ่มหย่อนคล้อย

• อายุ 30 ปี เริ่มเกิดริ้วรอยที่หางตา

• อายุ 40 ปีขึ้นไป เริ่มมีริ้วรอยบนหน้าผาก

โดย แพทย์จีน มนัญญา ได้แนะนำหลักการดูแลบำรุงสุขภาพผิวด้วย สมุนไพรจีน รวมถึงอาหาร และธัญพืชหลากหลายชนิด อาทิ 麦冬 (แบะตง) 玉竹 (เง็กเต็ก) ตังกุย ดอกคำฝอย ดอกกุหลาบ เม็ดยี่หร่า เก๋ากี้ ลูกหม่อน อัลมอนด์ นม ไข่ขาว นํ้าผึ้ง ไขมันสัตว์ เป็นต้น ปิดท้ายด้วยการแนะนำสูตรลับ “สูตรมาสก์หน้า ผิวกระจ่างใส” ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ฟื้นฟูผิว ปรับสีผิวที่หมองคลํ้าให้ผิวขาวกระจ่างใส ให้ผิวชุ่มชื้น ลดอาการคัน ให้ผู้เข้าร่วมเสวนา

ภายในงานได้จัดเตรียม “ชาน่ามอง” ซึ่งมีสรรพคุณบำรุงเลือดและผิวพรรณ ทำให้ชี่และเลือดไหลเวียนได้ดี ไว้ให้บริการแก่ผู้ที่มาร่วมงานเสวนา บรรยากาศในงานนอกจากจะได้รับความรู้ คำแนะนำอันเป็นประโยชน์ที่สามารถนำกลับไปปฏิบัติเองที่บ้านได้แล้ว ยังอบอวลไปด้วยความอบอุ่น และความประทับใจ ผ่านกิจกรรมดี ๆ ที่คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวตั้งใจจัดขึ้นในครั้งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้