คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดกิจกรรมภาคประชาชนเนื่องในโอกาสครบรอบ 29 ปี

Last updated: 9 ม.ค. 2567  |  121 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดกิจกรรมภาคประชาชนเนื่องในโอกาสครบรอบ 29 ปี

ในโอกาสครบรอบ 29 ปี คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ได้จัดกิจกรรมเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านศาสตร์การแพทย์แผนจีนเบื้องต้นให้กับประชาชนและผู้ที่สนใจ เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องหัวใจ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว กรุงเทพฯ โดยแบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม

  กิจกรรมที่ 1 Refresh your body : วิเคราะห์ลักษณะพื้นฐานสุขภาพร่างกายตามศาสตร์การแพทย์แผนจีน "ฉันเป็นคนแบบไหน" ผ่าน Application : www.huachiewquiztcm.com ด้วยตนเอง หลังจากตอบแบบสอบถามแล้วจะทราบว่าในช่วงเวลานี้มีสุขภาพเป็นอย่างไร ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 9 กลุ่ม อาทิ กลุ่มหยางพร่อง กลุ่มชี่พร่อง กลุ่มเสมหะชื้น กลุ่มชี่อั้น เป็นต้น โดยมีแพทย์จีนคอยให้คำปรึกษาพร้อมกับแนะนำผลิตภัณฑ์หย่างเซิงเพื่อการดูแลสุขภาพและบำรุงร่างกายในแต่ละกลุ่ม

  กิจกรรมที่ 2 Refresh your mood : เพลิดเพลินกับการดมกลิ่นเครื่องหอมสมุนไพรจีนบนแนวคิด "กลิ่นแห่งการเดินทาง" ประกอบด้วย กลิ่น Chilling Waterfall กลิ่น Among the Garden กลิ่น Honeyful feel และกลิ่น Moonshine and Me ผู้ร่วมกิจกรรมได้ร่วมโหวตกลิ่นที่ชอบมากที่สุดและบรรยายความรู้สึกที่มีต่อกลิ่นต่าง ๆ รวมถึงได้ลองมิกซ์แอนด์แมทช์กลิ่นที่ชื่นชอบ เพื่อสร้างกลิ่นใหม่ในแบบฉบับเฉพาะของตนเอง

  กิจกรรมที่ 3 Refresh your routine : กิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกาย สนุกกับการเชื่อมโยงความรู้ด้านศาสตร์การแพทย์แผนจีนบนแนวคิด "กลิ่นหรือรสเผ็ดปร่า" มีผลต่อเราอย่างไร เพราะในรสเผ็ดปร่า มักมีกลิ่นหรือน้ำมันหอมระเหยอยู่ร่วมด้วย มีคุณสมบัติการกระจายตัวที่ดี การทานเครื่องเทศหรือสูดกลิ่นจากสมุนไพรจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนชี่ เกิดการกระจายตัวของชี่ออกสู่ภายนอก ส่งเสริมการทำงานของระบบปอด รวมถึงได้รับสรรพคุณจากน้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพรแต่ละชนิดอีกด้วย

หลังจากได้ร่วมกิจกรรมครบ 3 กิจกรรม แล้วผู้ร่วมกิจกรรมได้รับถุงผ้าเอนกประสงค์ของคลินิกฯ กลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย บรรยากาศในแต่ละกิจกรรมนอกจากจะได้รับสาระความรู้ด้านศาสตร์การแพทย์แผนจีน แนวทางการปฏิบัติตัวเพื่อดูแลสุขภาพร่างกายด้วยตัวเองแล้ว ยังอบอวลไปด้วยความสนุกสนาน สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะร่วมกันระหว่างผู้ร่วมกิจกรรมและแพทย์จีน นับเป็นอีกหนึ่งภาพแห่งความประทับใจที่คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวตั้งใจสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ และเป็นประโยชน์ต่อไป

ติดตามกิจกรรมครั้งต่อไปของคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวได้ที่
LINE OA: @huachiewtcm @customercaretcm
Facebook: หัวเฉียวแพทย์แผนจีนกรุงเทพ Huachiew TCM Clinic
---------------------------------------------------
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ “ทีมหมอจีน” โทร 02 223 1111
เปิดทำการทุกวัน (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 08:00 - 16:00 น.
LINE OA : https://page.line.me/xis9636n
Google Map: https://goo.gl/maps/xPvSjY6doLxS2LSX9
คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว เลียบคลองผดุงกรุงเกษม คลินิกฯ อยู่ติด รพ.หัวเฉียวแพทย์แผนปัจจุบัน (ใกล้ตลาดโบ๊เบ๊) มีที่จอดรถ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้