คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ต้อนรับคณาจารย์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต ในโอกาสศึกษาดูงาน ณ ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรจีนแบบครบวงจร

Last updated: 2 ก.พ. 2567  |  127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ต้อนรับคณาจารย์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต ในโอกาสศึกษาดูงาน ณ ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรจีนแบบครบวงจร

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว โดยแพทย์จีนธเนศ  ตั้งวิชัย ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายคลังยาศรีสมาน ให้การต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษา ศูนย์วิจัยและพัฒนายาและผลิตภัณฑ์สมุนไพร วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานและเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรจีนแบบครบวงจร โดยชมประวัติความเป็นมาของคลินิกฯ จากนั้นเข้าชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรจีนครบวงจรที่ให้ความรู้เกี่ยวกับแหล่งผลิตที่ดีของสมุนไพรจีนแต่ละชนิดที่มีคุณภาพจากสาธารณรัฐประชาชนจีน หรือ เต้าตี้เย่าไฉ  กระบวนการแปรรูปวัตถุดิบสมุนไพรให้เป็นตัวยาพร้อมใช้ ครอบคลุมตั้งแต่วิธีการเบื้องต้นจนถึงวิธีเฉพาะซึ่งถือเป็นศาสตร์เอกลักษณ์ของการแพทย์แผนจีน

จากนั้นเข้าชมอาคารแปรรูปสมุนไพรจีน สถานที่จัดสาธิตการแปรรูปสมุนไพรจีนเบื้องต้นที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ทางคลินิกได้ ชมโรงตากพลังงานแสงอาทิตย์ ไว้สำหรับตากสมุนไพรจีนที่ได้รับการควบคุมอุณหภูมิอย่างถูกต้องและเหมาะสม การดูงานและเยี่ยมชมนี้เพื่อให้นักศึกษาและบุคลากรได้มีประสบการณ์และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการวัตถุดิบสมุนไพรในระดับอุตสาหกรรมต่อไป

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้