คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ร่วมงานกิจกรรม “เบาหวาน รู้ทัน ป้องกันได้” ณ อาคารรัฐสภา

Last updated: 1 มี.ค. 2567  |  91 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ร่วมงานกิจกรรม “เบาหวาน รู้ทัน ป้องกันได้” ณ อาคารรัฐสภา

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ก่อตั้งขึ้นภายใต้เจตนารมณ์ของมูลนิธิฯ เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ด้านการแพทย์แผนจีน มาช่วยแก้ปัญหาสุขภาพของประชาชนชาวไทยให้ได้รับบริการด้านการแพทย์แผนจีนที่มีมาตรฐาน เข้าร่วมงานกิจกรรม “เบาหวาน รู้ทัน ป้องกันได้” จัดขึ้น  ณ ห้องประชุมสัมมนา B1 – 2 ชั้น B1 อาคารรัฐสภา โดยมี ว่าที่ ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธี และน.ส.กัลยรัชต์ ขาวสำอางค์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวรายงาน

ในครั้งนี้ คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ได้จัดทีมแพทย์จีนออกหน่วยให้คำปรึกษาทางการแพทย์แผนจีน พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ (หย่างเซิง) มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค และยังมีการจัดนิทรรศการยาสมุนไพรจีนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคเบาหวานตามกลุ่มอาการต่างๆ บริการชาสมุนไพร “ชาใบหม่อน” มีสรรพคุณช่วยลดน้ำตาล ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวานที่มีอาการปากแห้ง คอแห้ง ตาแห้ง โดยภายในงานมีผู้บริหารและบุคลากรในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ความสนใจในการดูแลรักษาสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนเป็นจำนวนมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้