พิธีมุทิตาจิตเกษียณอายุงาน แพทย์จีนหวางเอี้ยนจวง

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  4794 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิธีมุทิตาจิตเกษียณอายุงาน แพทย์จีนหวางเอี้ยนจวง



พิธีมุทิตาจิตแพทย์จีนเกษียณการทำงาน แด่ คุณหมอหวางเอี้ยนจวง (แพทย์จีนหรรษา กิตติวัฒโนคุณ)

" นับจากวันที่เราได้ร่วมงานกัน ... วันเวลาเปลี่ยนผันก็มาถึง ... เกษียณไปใจคนหลังยังคิดถึง ... ยังคำนึงแต่เรายังได้เจอกันอีกแน่นอน"
พวกเราขอขอบคุณ คุณหมอหวางเอี้ยนจวง ที่ท่านได้ทุ่มเทกับการทำงาน ทั้งกายและใจ อุทิศความรู้และเวลามาทำหน้าที่ผ่านมาหลายปี ขอให้ท่านมีความสุขมากๆในวัยเกษียณ และขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลายทั้งปวง

ฉันเริ่มต้นชีวิตการทำงานเป็นแพทย์จีนที่นี่ เมื่อปี พ.ศ.2543 ตอนนั้นคลินิกแพทย์แผนจีนหัวเฉียวยังคงเป็นเพียงอาคารไม้เก่าๆ มีพื้นที่บริการประชาชนเพียงชั้นเดียว ตอนนั้นผู้อำนวยการคือคุณสุษิร สุรัตนกวีกุล ท่านก็ได้เริ่มต้นพัฒนาจากอาคารชั้นเดียว ขยับขยายพื้นที่ให้กว้างขวางและสะดวกมากขึ้น

หลังจากคุณสุษิรจากไป คุณอัมพร เอี่ยมสุรีย์ ก็เข้ามารับช่วงพัฒนาต่อ ตอนนั้นการแพทย์แผนจีนในประเทศไทยยังไม่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางนัก แต่ทั้งผู้บริหารและทีมงานทุกคนก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ค่อยๆสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนผู้มารับบริการ สมัยนั้นไม่มีการโฆษณาใดๆ อาศัยการบอกต่อถึงคุณภาพและผลการรักษาแบบปากต่อปาก จนเริ่มเป็นที่รู้จักและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

จวบจนฉันทำงานมาถึงรุ่นที่สามของทีมบริหารคือคุณอร่าม เอี่ยมสุรีย์ เหมือนการส่งต่ออุดมการณ์และร่วมสานเจตนารมณ์จากผู้ริเริ่มก่อตั้งคลินิกฯแห่งนี้คือ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ผ่านไปกว่า 20กว่าปีที่ฉันได้เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตและได้มาทำงานเพื่อช่วยเหลือรักษา เวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันฉันมีอายุ 86 ปีแล้ว สุขภาพร่างกายก็ไม่แข็งแรงดังเดิม แม้ในใจลึกๆ อยากจะทำงานต่อไปให้สุดกำลังแต่สุขภาพก็ไม่เอื้ออำนวย รู้สึกใจหายที่จะไม่ได้ทำงานเพื่อรักษาคนไข้ต่อไป แต่ตอนนี้ไม่มีกำลังเพียงพอสำหรับการทำงาน จึงขออนุญาตทุกท่าน เกษียณอายุงานเพื่อพักผ่อนตามวัยอันสมควร
สิ่งหนึ่งที่ระลึกบ่อยๆก็คือ ช่วงเวลาที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคน ได้พบปะผู้ป่วยและญาติๆ แม้ว่าจากนี้ไปจะไม่ได้เจอกันเหมือนดังเดิม แต่ทุกอย่างจะอยู่ในความทรงจำที่ดีตลอดไป

ด้วยรักและขอขอบคุณทุกๆท่านมา ณ ที่นี้
แพทย์จีนหวางเอี้ยนจวง
2564.03.01

华侨中医院王艳粧中医师光荣退休
今日,华侨中医院针灸科85岁高龄的王艳粧中医师正式退休。医院领导和医务人员为她举行了隆重的退休欢送会。
欢送会一开始,工作人员播放了为王大夫精心准备的小视频,一张张照片,一段段视频,记录了20多年来王大夫治病救人、与同事朝夕相处、悉心指导实习学生的点点滴滴。看完视频,在座者无不感慨和泪目。
华侨中医院院长蚁锦桐深情地讲到,王大夫是华侨中医院的元老和功臣,勤勤恳恳、无私奉献了20多个春秋。悬壶济世,妙手回春,她不但精研中医经典,还对医术精益求精,兢兢业业;对同事团结互助,对待学生爱心教导;对待病人仁心慈厚,以精湛的医技和高尚的医德赢得了院内、院外的赞誉。俗话说“长江后浪推前浪”,退休是人一生中必须经过的过程,虽然今天王大夫退休了,但华侨中医院永远是她的家,希望她保重身体,注意养生,欢迎她常回家看看。
听到院长的高度评价,王艳粧中医师感动地流下热泪,哽咽着说,由于年事已高,心有余而力不足,不得已要离开华侨中医院了,一想到要离开心爱的中医事业,离开朝夕相处的同事,离开自己的病人,依依不舍,甚是心酸。她希望离开后,大家依然记得自己,希望无论年老中医还是年轻中医师,依旧能任劳任怨,为华侨中医院的发展和蒸蒸日上发光发热。
之后,骨科推拿科的中国中医师李宗民、李汉成、内科中医师徐惠兰、苏乐山、郑良好等老中医,以及林培川、陈瑞银等中医师也代表所有年轻医护人员和实习医生纷纷发表了讲话,作为华侨中医院的中医师,他们与王艳粧中医师亦师亦友,自华侨中医院建院以来,他们已经将泰国作为了第二故乡,将华侨中医院当作自己的家,立志用博大精深的中医医术,一心一意为友善的泰国人民解除各种病痛。他们感谢医院给与每位医生的关怀和照顾,请院领导相信,中医一定会“后继有人”,大家将继续秉承医院 “全心全意为泰国人民服务” 的宗旨,严格要求自己,爱岗敬业,用中医服务泰国及世界人民。
欢送会最后,王艳粧中医师接受了众多医生及护士的祝福,与他们一一合影留念。”莫道桑榆晚,为霞尚满天。“愿王艳粧中医师身体健康,天天快乐,退休后,继续享受美好生活和天伦之乐带来的幸福。

尊敬的蚁院长及其他领导人
你们好我是王艳粧。于2543年入华桥中医院任针灸科中医师。当时中医院只是一座陈旧的平房 。是苏院长当院长。经11年后华侨医院平房变高楼。
苏院长过世后,由蚁锦桐院长当院长,中医院继续发展壮大。后因蚁锦桐院长,身体健康欠佳年龄也高而辞退,后由蚁锦桐院长续任。时间易过,转眼经过三代院长。经有20多年左右,本人在该医院为报德堂为医院工作,为病黎服务。不知不觉转眼已进入86岁高龄。现身体已欠佳。想继续为人民服务。只恨心有余而力不足,遗憾,不得以只能向领导提出申请退休。
想起要离开工作单位,及同事们时觉得很心酸,请各位领导谅解,本人一生精力就只能服务至此。谢谢各位领导!
王艳粧2564.3.1

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้