โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ โดย ฝ่ายการพยาบาล คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  1894 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ โดย ฝ่ายการพยาบาล คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว

แพทย์จีนสมชาย จิรพินิจวงศ์ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ให้เกียรติเป็นประธานเปิด "โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ" จัดโดย ฝ่ายการพยาบาล โดยมี คุณภารดี บัวแดง ผู้จัดการฝ่ายการพยาบาล และทีมพยาบาลให้การต้อนรับ

จากสถานการณ์โรคติดเชื้อในปัจจุบันที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น การแพร่กระจายเชื้อเกิดได้หลายทาง ทั้งจากการสัมผัส ไอ จาม น้ำมูก น้ำลาย และสารคัดหลั่งอื่น ๆ สิ่งที่ต้องตระหนักตามมาคือ ขยะที่เกิดจากการรักษาพยาบาล พบว่าเป็นปัญหาสำคัญอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้สามารถป้องกันและควบคุมได้ โดยบุคลากรฝ่ายการพยาบาลต้องมีแนวปฏิบัติที่ถูกต้องและเหมาะสม จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ เพื่อพัฒนาบุคลากรฝ่ายการพยาบาลให้มีทักษะความรู้เรื่องการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ ตลอดจนเตรียมความพร้อมด้วยการฝึกอบรมภาคปฏิบัติให้บุคลากรฝ่ายการพยาบาลสามารถควบคุมการติดเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ การสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ การล้างมืออย่างถูกวิธี การแยกขยะให้ถูกประเภท ความรู้พื้นฐานเรื่องน้ำยาฆ่าเชื้อและสารละลายแต่ละชนิด รวมถึงการจัดเซ็ทครอบแก้วให้ถูกต้องตามมาตรฐานของการแพทย์แผนจีน เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้