คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดเสวนาภาษาหมอจีน หัวข้อ “เคล็ดไม่ลับ ดูแลสุขภาพในช่วงวัยทำงาน”

Last updated: 8 มี.ค. 2567  |  108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดเสวนาภาษาหมอจีน หัวข้อ “เคล็ดไม่ลับ ดูแลสุขภาพในช่วงวัยทำงาน”

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดโครงการบรรยายความรู้ภาคประชาชน ประจำปี 2567 ในรูปแบบกิจกรรมเสวนาภาษาหมอจีน เพื่อเผยแพร่ความรู้เบื้องต้นที่ถูกต้องเกี่ยวกับศาสตร์การแพทย์แผนจีนสู่ภาคประชาชน นำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 


โดยในวันนี้ (6 มีนาคม 2567) ได้จัดเสวนาหัวข้อ “เคล็ดไม่ลับ ดูแลสุขภาพในช่วงวัยทำงาน” บรรยายโดย แพทย์จีนรติกร อุดมไพบูลย์วงศ์  (หมอจีน เวิน เจิน ฮุ่ย) แผนกฝังเข็ม 针灸科 (Acupuncture Department) ภายในงานมีการให้ข้อมูลความรู้อันเป็นประโยชน์เกี่ยว “การดูแลสุขภาพในช่วงวัยทำงาน” ตามศาสตร์การแพทย์แผนจีน ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ (หย่างเซิง) และการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต ได้แก่ การเลือกโภชนาการที่มีประโยชน์ การดูแลสุขภาพตามช่วงวัยสามารถใช้เป็นแนวทางหรือวางแผนในการป้องกันดูแลตนเองและคนที่คุณรัก คนในครอบครัว ได้อย่างเหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคล ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ รวมถึงแนะนำวิธีการกดจุด “6จุดหย่างเซิงในวัยทำงาน” ที่จะช่วยให้ลดความเครียด อาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย เพิ่มการไหลเวียนเลือด 


ปิดท้ายกับกิจกรรม Workshop ทำชาสมุนไพร “ชาน่านอน” โดยมีสรรพคุณช่วยผ่อนคลาย ส่งเสริมสุขภาพการนอน บรรยากาศในงานนอกจากจะได้รับความรู้ที่สามารถนำกลับไปปฏิบัติเองที่บ้านได้แล้ว ยังอบอวลไปด้วยความอบอุ่น รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้